Công an tỉnh Nam Định: Thông báo tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2023
Lượt xem: 321
Căn cứ Quyết định số 64/QĐ-TTg, ngày 19/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2023; căn cứ quy định, hướng dẫn của Bộ Công an, Công an tỉnh Nam Định thông báo tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2023


anh tin bai

1. Chỉ tiêu: 180 công dân nam.
 
2. Đối tượng: Công dân nam có độ tuổi từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; nếu có trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi nhập ngũ đến hết 27 tuổi. Có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định, đã đăng ký nghĩa vụ quân sự ở xã, phường, thị trấn nơi công dân có hộ khẩu thường trú.
 
3. Thời hạn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND: 24 tháng.
 
4. Tiêu chuẩn
 
Công dân được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND khi có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
 
- Có lí lịch rõ ràng.
 
- Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, quản chế, không trong thời gian bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc; có phẩm chất, đạo đức tư cách tốt, được quần chúng nhân dân nơi cư trú hoặc nơi học tập, công tác tín nhiệm.
 
- Bảo đảm tiêu chuẩn chính trị, tiêu chuẩn sức khỏe của hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ theo chế độ nghĩa vụ trong CAND.
 
- Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên.
 
5. Năm 2023, Bộ Công an có chủ trương nâng cao chất lượng nguồn tuyển đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND cụ thể như sau:
 
 - Đối với chiến sĩ nghĩa vụ trước khi nhập ngũ đã tốt nghiệp và được cấp bằng tốt nghiệp đại học chính quy đạt loại Khá trở lên thuộc danh mục ngành, chuyên ngành tốt nghiệp tương tự như danh mục ngành, chuyên ngành dự tuyển đại học văn bằng 2 vào CAND hoặc đã tốt nghiệp và được cấp bằng đào tạo trình độ sau đại học, quá trình phục vụ tại ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam thì sau khi hết hạn phục vụ tại ngũ trong CAND sẽ được chuyển thẳng sang chế độ chuyên  nghiệp và được cử đi đào tạo văn bằng 2 nghiệp vụ Công an tại các trường CAND.
 
- Đối với chiến sĩ nghĩa vụ trước khi nhập ngũ đã tốt nghiệp và được cấp bằng tốt nghiệp đại học chính quy loại Trung bình thuộc danh mục ngành, chuyên ngành tốt nghiệp tương tự như danh mục ngành, chuyên ngành dự tuyển đại học văn bằng 2 vào CAND, quá trình phục vụ tại ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam thì sau khi hết hạn phục vụ tại ngũ trong CAND được cộng 05 điểm vào tổng điểm xét chuyển chuyên nghiệp và cử đi đào tạo văn bằng 2 nghiệp vụ Công an tại các trường CAND sau khi có quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp theo quy định.
 
6. Hồ sơ tuyển chọn
 
          - Tờ khai đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (theo mẫu) có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó đang công tác, học tập.
 
          - Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự (bản chính).
 
7.  Chế độ, chính sách
 
* Đối với công dân trong thời gian thực hiện khám sức khỏe theo lệnh gọi của Trưởng Công an cấp huyện.
 
- Trường hợp đang làm việc tại cơ quan, tổ chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, doanh nghiệp Nhà nước được hưởng nguyên lương, phụ cấp hiện hưởng và tiền tầu xe đi, về theo chế độ quy định hiện hành của pháp luật.
 
- Trường hợp không thuộc các cơ quan, tổ chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, doanh nghiệp Nhà nước được đảm bảo các chế độ sau: tiền ăn bằng mức tiền một ngày ăn cơ bản của hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ. Thanh toán tiền tầu xe đi, về theo chế độ quy định hiện hành của pháp luật.
 
* Đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong thời gian phục vụ tại ngũ:
 
- Được đảm bảo cung cấp kịp thời, đủ số lượng, đúng chất lượng về lương thực, thực phẩm, quân trang, thuốc phòng bệnh, chữa bệnh; đảm bảo chỗ ở, phụ cấp hàng tháng, nhu yếu phẩm, nhu cầu về văn hóa, tinh thần và chế độ trong các ngày lễ, tết.
 
- Nhà nước bảo đảm chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội, Luật bảo hiểm y tế và các chế độ, chính sách khác theo quy định của pháp luật và quy định của ngành Công an.
 
- Được tính thời gian phục vụ tại ngũ vào thời gian công tác và xét chuyển chuyên nghiệp khi hết hạn phục vụ tại ngũ.
 
- Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ có thời gian phục vụ từ 15 tháng trở lên (tính đến thời điểm dự thi), kết quả phân loại hàng năm đạt hoàn thành nhiệm vụ trở lên,  bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện phục vụ theo chế độ chuyên nghiệp trong CAND được xét, dự tuyển vào các học viện, trường CAND theo quy định về tuyển sinh CAND. Được tạo điều kiện ôn tập, dự thi và cộng 01 điểm khi xét tuyển vào các trường CAND.
 
- Từ tháng thứ mười ba trở đi được nghỉ phép theo chế độ.
 
* Ngoài ra, đối với thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ (bố, mẹ đẻ; bố mẹ vợ; người nuôi dưỡng hợp pháp; vợ, con đẻ, con nuôi hợp pháp) trong thời gian tại ngũ được hưởng chế độ bảo hiểm y tế, hưởng trợ cấp khó khăn và các chế độ, chính sách khác theo quy định của pháp luật và quy định của ngành Công an.
 
          Công dân có nguyện vọng đăng ký dự tuyển liên hệ trực tiếp với Công an xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để được hướng dẫn hồ sơ, thủ tục theo quy định.

BAN VĂN HÓA XÃ

 
 
 
 
Tin mới


anh tin bai




 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lâm - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xóm Thọ Lâm - Xã Nghĩa Lâm - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang