HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN PCCC, KỸ NĂNG THOÁT NẠN, THOÁT HIỂM VÀ DIỄN TẬP XỬ LÝ TÌNH HUỐNG CHÁY TẠI NHÀ DÂN
Lượt xem: 124
Công tác phòng cháy, chữa cháy là nhiệm vụ quan trọng, đảm bảo an toàn bền vững trong xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội, góp phần giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy, đồng thời nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các  hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.
anh tin bai

Chiều ngày 10/7/2023, UBND xã Nghĩa Lâm triển khai tổ chức Hội nghị tuyên truyền an toàn PCCC, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm và diễn tập xử lý tình huống cháy tại nhà dân thuộc xóm Phú Thọ xã Nghĩa Lâm

Về dự Hội nghị có Đ/c Trung tá Chu Văn Hiếu - Phó đội trưởng và cán bộ chiến sỹ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực huyện Nghĩa HưngĐ/c Đại úy Trần Văn Hồng – Đội trưởng đội cảnh sát QLHC$TTXH huyện Nghĩa Hưng

Tham dự hội nghị còn có các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các đ/c Trưởng các ngành hội đoàn thể; Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng ban Công tác mặt trận, các Đội dân phòng và đại diện các hộ gia đình đang sinh sống tại xóm Phú Thọ.

Hội nghị được nghe Đ/c Trung tá Chu Văn Hiếu- Phó đội trưởng và cán bộ chiến sỹ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực huyện Nghĩa Hưng tuyên truyền an toàn PCCC, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm, hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy được trang bị tại chỗ. Mục đích để nhân dân nắm được kiến thức, nâng cao ý thức trong việc đảm bảo an toàn PCCC, hạn chế số vụ cháy xảy ra trên địa bàn xã.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại điểm diễn tập xử lý tình huống cháy tại nhà dân thuộc xóm Phú Thọ, đã được các Đ/c Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực huyện Nghĩa Hưng, Các Đ/c Công an diễn tập, trang bị cho người dân những tình huống và kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy và chữa cháy. Nâng cao việc chỉ huy điều hành chữa cháy của lực lượng PCCC dân phòng, kiến thức về PCCC&CNCH đối với hộ gia đình, các giải pháp an toàn trong sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt trong sinh hoạt; quy trình xử lý các vụ cháy và kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ. Đồng thời hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC đã trang bị tại khu dân cư, các biện pháp tổ chức thoát nạn cho người và di chuyển tài sản khi có cháy xảy ra.

Các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thôn xóm cần thực hiện nghiêm công tác an toàn PCCC tại cơ sở, nêu cao khẩu hiệu “Phòng cháy hơn chữa cháy”, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, xây dựng phòng trào toàn dân tham gia PCCC, đó chính là thực hiện nghĩa vụ trách nhiệm và quyền làm chủ của mình trên lĩnh vực an ninh trật tự, góp phần xây dựng cuộc sống mới “An toàn – đoàn kết – văn hóa”. Phấn đấu xây dựng xã Nghĩa Lâm trở thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm mới./.

Tin mới


anh tin bai




 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lâm - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xóm Thọ Lâm - Xã Nghĩa Lâm - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang