Hội Nông dân xã Nghĩa Lâm tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 304
Sáng ngày 02/3/2023, Hội Nông dân xã Nghĩa Lâm đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2023-2028
anh tin bai

 

Về dự chung vui và động viên Đại hội có đồng chí

-       Hoàng Mạnh Hải - Ủy viên  BTV huyện ủy – Chủ nhiệm UB kiểm tra huyện ủy

-       Đ/c Lê T Thu Hà – HUV – Chủ tịch Hội Nông dân huyện

 Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm V Tuấn – HUV – Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã,

-       Đ/c Trần Văn Hai – Phó bí thư TT đảng ủy xã

-       Đ/c Lê V Tinh – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã

Các đ/c trong BCH Đảng ủy, HĐND – UBND – UBMTTQ, các đồng chí đại diện cho các ban, ngành đoàn thề chính trị của xã, Hội đồng Quản trị HTX NN, Công an, Quỹ tín dụng nhân dân xã, Trạm y tế, Các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Đội trưởng đội sản xuất và 75 đại biểu đại diện cho 1.403 hội viên trong toàn xã.

anh tin bai

Tại Đại Hội các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào Hội nông dân trong nhiệm 2018-2023. Tuy còn gặp không ít khó khăn, song 5 năm qua, Hội nông dân xã Nghĩa Lâm đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính của Hội và của địa phương, đặc biệt là các nghị quyết lớn của Đảng, các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Tuyên truyền khẳng định và phát huy vai trò chủ thể của hội viên, nông dân trong xây dựng cộng đồng nông thôn, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới nâng cao, Nông  thôn mới kiểu mẫu

Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, dễ tiếp cận, nội dung tuyên truyền ngắn gọn, xúc tích, dễ nghe, dễ hiểu. Tổ chức các hội thi, hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ trên hệ thống loa truyền thanh, trên mạng xã hội…Phối hợp với các cơ quan báo đài từ xã đến các cấp để tuyên truyền các gương điển hình, các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Hội thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân và của cán bộ, hội viên nông dân. Thông qua việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng và dư luận của cán bộ, hội viên nông dân để thấy được hiệu quả công tác tuyên truyền, công tác tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội và triển khai thực hiện nghị quyết đến 100% chi hội và hội nông dân. Cụ thể hoá các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội thành chương trình, kế hoạch hoạt động trọng tâm hằng năm. Công tác phát triển hội viên được Hội triển khai thực hiện phù hợp với tình hình nông dân trong giai đoạn hiện nay, nhất là tập hợp nông dân thành các tổ, nhóm sản xuất, vay vốn, tiết kiệm, câu lạc bộ nông dân với pháp luật…. Đến nay, toàn xã có 1.403 hội viên tham gia sinh hoạt Hội, chất lượng hội viên được nâng lên. Tỷ lệ chi hội đạt khá và vững mạnh đạt 100%, không có chi hội yếu kém. Các chi hội duy trì và nâng cao hiệu quả sinh hoạt định kỳ, tổ chức sơ kết, tổng kết, thi đua khen thưởng kịp thời. Công tác xây dựng quỹ hội được Hội quan tâm, có 100% chi hội xây dựng được quỹ hội do hội viên tự nguyện đóng góp, việc quản lý và sử dụng quỹ Hội thực hiện đúng nghị quyết của Hội đề ra. Hằng năm căn cứ nhiệm vụ được giao, Hội xây dựng kế hoạch triển khai, phát huy thi đua, giao chỉ tiêu cho từng chi hội và đăng ký thi đua đến cán bộ hội viên nông dân. Khen thưởng, biểu dương các tập thể các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã Nghĩa Lâm luôn đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp của chính quyền, hội nông dân xã đã tổ chức chỉ đạo phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, gắn kết với các phong trào khác ở địa phương như: phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao,  phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, xây dựng thôn kiểu mẫu, các chương trình giảm nghèo, ủng hộ từ thiện….Nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh có mức thu nhập từ 250 triệu đồng trở lên. Hội nông dân xã Nghĩa Lâm chú trọng vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Tuyên truyền đến hội viên nông dân các mô hình kinh tế hợp tác, hộ sản xuất hiệu quả theo phương pháp chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Hội nông dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trong chăn nuôi. Hội nông dân xã đã phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của hội viên nông dân trong lao động sản xuất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia các hoạt động thiết thực, góp phần hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao và 01 xóm đạt NTM kiểu mẫu. Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất kinh doanh đã được Hội đổi mới và nâng cao hiệu quả.

       Hội đã chủ động tuyên truyền và vận động hội viên nông dân tích cực thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, xây dựng nông thôn mới. Công tác phát triển Đảng luôn được Hội nông dân xã Nghĩa Lâm quan tâm, chỉ đạo. Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân về nhiệm vụ quốc phòng an ninh.

anh tin bai

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Từ đó đề xuất nhiều giải pháp xây dựng phương hướng chỉ tiêu phấn đấu và những nhiệm vụ giải pháp cụ thể về hoạt động phong trào và công tác Hội nhiệm kỳ 2023- 2028.

anh tin bai

                                         Đ/c Lê Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nghĩa Hưng phát biểu chỉ đạo đại hội

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội đồng chí Lê T Thu Hà, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Phạm Văn Tuấn  Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Lâm đã biểu dương và ghi nhận những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực trong công tác hội cũng như phong trào nông dân của hội nông dân xã Nghĩa Lâm trong nhiệm kỳ qua, đã góp phần không nhỏ cùng Đảng bộ, Chính Quyền và nhân dân xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó các đồng chí đã hoan nghênh tinh thần nghiêm túc tự kiểm điểm của BCH hội nông dân xã để khắc phục những tồn tại hạn chế. Các đồng chí mong rằng trong nhiệm kỳ tới Hội Nông dân xã cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật trong cán bộ hội viên nông dân.

anh tin bai

                                Đ/c Phạm Văn Tuấn - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo Đại hội

 Trước hết mỗi cán bộ hội cần nắm vững định hướng, quan điểm, các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát thực tiễn kịp thời triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, nhất là các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn. Duy trì hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ nông dân với pháp luật tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tham gia hoà giải các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ người dân, vận động hội viên nông dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội với nông dân. Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững xây dựng nông thôn mới. Xác định rằng đây là nhiệm vụ trọng tâm của Hội, theo đó Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hội viên nông dân nắm bắt đầy đủ các nội dung, tiêu chí của phong trào, tuyên truyền sâu rộng những cách làm hay, mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, các gương nông dân điển hình thi đua sôi nổi trong hội viên nông dân. Đồng thời phát huy vai trò định hướng hướng dẫn hội viên xây dựng, phát triển các mô  hình sản xuất, vận động hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể HTX, Tổ hợp tác, chi tổ hội nghề nghiệp liên kết sản xuất…mang lại giá trị cao cho sản phẩm của địa phương. Tiếp tục vận động nông dân đầu tư thâm canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển sản xuất theo hướng tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả đồng thời cổ động, phối hợp với các ngành, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng hỗ trợ nông dân về vốn, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung ứng vật tư nông nghiệp… giới thiệu quảng bá hình ảnh cho nông dân. Không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cả về tư tưởng, tổ chức. Mở rộng công tác tập hợp hội viên. Để làm được điều đó các phong trào và hoạt động của Hội cần đa dạng, phong phú cả về nội dung và hình thức đi vào chiều sâu mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên nông dân. Đồng thời nâng cao chất lượng, số lượng giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Với tinh thần "Đoàn kết - Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển" Đại Hội Nông dân xã Nghĩa Lâm đã bầu được 11 đồng chí vào BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028. BCH đã họp phiên thứ nhất bầu 3 đồng chí vào Ban thường vụ Hội; đồng chí Phạm Đức Chiếm tiếp tục được bầu tái cử chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Lâm, nhiệm kỳ 2023-2028; Đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 5 đồng chí. Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Nghĩa Lâm, nhiệm kỳ 2023-2028 thông qua Nghị Quyết Đại hội, bế mạc và thành công tốt đẹp.

                                                                                                                   Ban Văn Hóa xã

Tin mới


anh tin bai




 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lâm - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xóm Thọ Lâm - Xã Nghĩa Lâm - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang