phụ nữ xã Nghĩa Lâm trồng hoa tại các con đường ở các chi hội trong toàn xã, tạo cảnh quan sáng xanh, sạch đẹp tạo ý thức cho chị em trong việc bảo vệ môi trường
Lượt xem: 278
Trong thời gian qua phụ nữ xã Nghĩa Lâm đã nhân rộng các con đường hoa ở các chi hội trong toàn xã, không chỉ tạo cảnh quan trong xây dựng nông thôn mới mà tạo ý thức cho chị em trong việc bảo vệ môi trường.
 Nhằm phát huy vai trò của cán bộ, hội viên trong việc bảo vệ môi trường, phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới gắn với phong trào “ 5 không, 3 sạch”, trong thời gian qua hội LHPN xã Nghĩa Lâm đã xây dựng các con đường hoa. Các con đường này không chỉ góp phần tô điểm thêm bộ mặt thôn xóm mà đã góp phần gắn kết, nâng cao ý thức của chị em trong bảo vệ môi trường.
anh tin bai

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, phụ nữ xã Nghĩa Lâm vận động chị em chung sức xây dựng bằng nhiều hình thức, ngoài  đóng góp công sức, ngày công lao động, các chị em ở những xóm về đích nông thôn mới nâng cao còn xây dựng các con đường hoa và nhận đảm nhiệm các con đường tự quản. Hội phụ nữ đã xây dựng các con đường hoa, để có hiệu quả các chi hội đã phổ biến  đến các tổ phụ nữ và nhân được sự hưởng ứng của các hội viên. Ở chi hội Lạc Phú, chị em đã phân công nhau chọn các loại hoa có sức sống tốt, thích ứng môi trường để trồng hai bên đường. Chị em rất tích cực làm, tổ này thấy tổ kia trồng đẹp là có thêm động lực để chăm sóc. Chị em ai cũng tự giác, đoạn qua nhà nào, nhà đó tự tưới nước, chăm sóc mà không cần phân công. Chị Trần Thị Hương, chi hội phụ nữ xóm Lạc Phú, xã Nghĩa Lâm nói: chi hội có trên 80 hội viên phụ nữ, ngay khi phát động chương trình xây dựng nông thôn mới, chị em phụ nữ trong xóm đã có đóng góp tích cực. Sau khi hoàn thành đường bê tông, chị em đã trồng các đoạn đường hoa để tô điểm thêm cho xóm làng. Phong trào “ 5 không,3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới đã góp phần nâng cao ý thưc của chị em phụ nữ trong xóm.

anh tin bai

Không chỉ ở xóm Lạc Phú mà ở các chi hội như Cường Thịnh, Cường Tiến, Hùng Anh, các đoạn đường hoa được chị em trồng và chăm sóc tạo cảnh quan đẹp.

   Trong thời gian tới phụ nữ xã Nghĩa Lâm sẽ nhân rộng các con đường hoa ở các chi hội trong toàn xã, không chỉ tạo cảnh quan trong xây dựng nông thôn mới mà tạo ý thức cho chị em trong việc bảo vệ môi trường. Chị Vũ Thị Như Hoa - Chủ tịch hội LHPN Nghĩa Lâm cho biết: Hội thường xuyên đến trực tiếp các chi hội để khảo sát tình hình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em để tuyên truyền, giúp đỡ. Ngoài việc tích cực trong làm giao thông nông thôn, hội chú trọng xây dựng phong trào “5 không 3 sạch”. Đây có thể nói là  phong trào gắn chặt chẽ với các tiêu chí trong  xây dựng nông thôn mới. Việc xây dựng các con đường hoa, đoạn đường hoa ở các chi hội  Lạc Phú xã Nghĩa Lâm được chị em tích cực hưởng ứng và góp phần tô điểm bộ mặt nông thôn của xóm.

    Cùng với việc chung tay xây dựng nông thôn mới, chị em phụ nữ Nghĩa Lâm đang từng ngày làm nên những con đường hoa đủ màu sắc, tô đẹp thêm cảnh quan làng xóm và góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan làng xóm xanh- sạch- đẹp.

BAN VĂN HÓA XÃ

Tin mới


anh tin bai




 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lâm - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xóm Thọ Lâm - Xã Nghĩa Lâm - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang