Xã Nghĩa Lâm tổ chức Lễ Kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/947 – 27/7/2023)
Lượt xem: 152
  Chiều ngày 27/7/2023, Đảng ủy, HĐND  - UBND – UBMTTQ xã tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023). Tham dự buổi Lễ có các đồng chí trong BCH Đảng bộ - thường trực HĐND – UBND – UMTTQ xã, các đại biểu đại diện cho các ban ngành đoàn thể chính trị, ngành giáo dục, ngành y tế, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác mặt trận; các đồng chí thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ trong toàn xã.)

Mở đầu Lễ kỷ niệm là chương trình VN với chủ đề " Luôn nhớ về anh" do Ban văn hóa thông tin kết hợp với Hội liên hiệp nữ, đoàn thanh niên xã biểu diễn

anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục VN là những bài ca quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ và những bài hát về tình đồng chí đồng đội nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc đồng thời giáo dục thế hệ hôm nay về truyền thống vẻ vang của dân tộc.

anh tin bai

           Trong suốt hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, nhân dân ta với tinh thần yêu nước nồng nàn, khát vọng độc lập tự chủ, đã đoàn kết một lòng, không quản gian khổ hy sinh, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc độc lập tự do, sự thống nhất, toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

            Trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiền đồ tươi sáng của dân tộc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang để đất nước ta “nở hoa độc lập, kết trái tự do.

Là thế hệ đang sống hôm nay, chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với nước, những người đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình, những người đã chịu nhiều gian khổ vì cuộc sống hôm nay. Những năm qua, cán bộ và nhân dân xã Nghĩa Lâm luôn quan tâm chăm lo đời sống cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình người có công.

 

Có thể nói 76 năm qua, công tác chăm sóc người có công với cách mạng đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước triển khai, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống pháp luật, chính sách về người có công từng bước được hoàn thiện; đối tượng chính sách và chế độ ưu đãi người có công với cách mạng từng bước được mở rộng. Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đời đời vinh danh, tri ân công ơn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước.  Quan tâm, chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

 Thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Lâm luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh. Phong trào đền ơn đáp nghĩa tiếp tục được các ban, ngành, các cơ sở xóm, các tổ chức, doanh nghiệp triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: chăm sóc người có công, tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối tượng người có công vào các dịp ngày Thương binh - Liệt sĩ, Tết Nguyên đán; xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; quan tâm xây dựng, tôn tạo chỉnh trang khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trở thành hoạt động thường xuyên.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, quân và dân xã Nghĩa Lâm, đồng chí Trần Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND xã xin gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong xã lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. Đồng chí khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử  trải qua hàng nghìn năm văn hiến, dựng nước và giữ nước, nhân dân ta với tinh thần yêu nước nồng nàn, đã đoàn kết một lòng, không quản gian khổ, hy sinh, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập, tự do, và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong các cuộc đấu tranh đó, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự cống hiến, hy sinh cao cả của các thương binh, liệt sĩ để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do.

 Để phát huy kết quả đạt được và triển khai công tác "Đền ơn, đáp nghĩa" có chiều sâu, thực chất hơn nữa, Đồng chí đề nghị đề nghị, các cấp, các ngành chú trọng tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công; coi công tác này là trách nhiệm, tình cảm, vinh dự và mệnh lệnh từ trái tim. Đồng thời, cần dành sự chú tâm cao hơn, chăm lo cho người có công với cách mạng, người khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa… Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền; kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan, bảo đảm quyền lợi của người có công với cách mạng. 

Tin mới


anh tin bai




 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lâm - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xóm Thọ Lâm - Xã Nghĩa Lâm - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang