Nghị quyết về tu sửa Nghĩa tràn Liệt Sỹ
Lượt xem: 355

ĐẢNG BỘ HUYỆN NGHĨA HƯNG

         ĐẢNG UỶ XÃ NGHĨA LÂM

*

Số:   - NQ/ĐU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

            Nghĩa Lâm, ngày    tháng    năm 2022

                                                                                   NGHỊ QUYẾT

V/v “ Tu sửa Nghĩa trang liệt sỹ”

---------------

Nghĩa Lâm là một xã nội địa, nằm giữa trung tâm các xã khu vực miền hạ huyện Nghĩa Hưng, là xã thuần nông cây lúa. Điều kiện kinh tế, ngân sách xã còn nhiều khó khăn. Nhưng trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các ngành cấp trên, sự vào cuộc nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự cố gắng của nhân dân trong xã, Nghĩa Lâm đã từng bước đạt chuẩn xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khoá XXVIII nhiệm kỳ 2020 – 2025 về việc tiếp tục huy động, vận động  nhân dân đóng góp nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và đặc biệt tu sửa lại Nghĩa trang liệt sỹ để thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Nghĩa trang liệt sỹ xây dựng từ năm 1955 và được tu sửa, nâng cấp qua các năm. Nhưng đến nay  khu vực kỳ đài, sân trước kỳ đài, các phần mộ các anh hùng liệt sỹ, phần bia mộ, tường dậu bao quanh đã xuống cấp. Do điều kiện ngân sách xã trong những năm qua còn gặp nhiều khó khăn nên chưa đầu tư xây mới và tu sửa lại Nghĩa trang liệt sỹ.

Dự toán tổng nguồn vốn cần huy động đầu tư xây dựng Nghĩa trang liệt sỹ: 8.841.142.000 đồng. (Tám tỷ tám trăm bốn mươi mốt triệu một trăm bốn mươi hai nghìn đồng)

Dự kiến kinh phí tổ chức thực hiện một phần từ nguồn ngân sách xã được hỗ trợ, một phần từ nguồn vận động cán bộ Đảng viên và nhân dân trong xã và con em đang học tập công tác, sinh sống ở trong và ngoài nước đóng góp, ủng hộ và phần còn lại từ các nguồn vốn hợp pháp khác.

Đây là nghị quyết quan trọng và ý nghĩa với mục đích xây dựng lại Nghĩa trang liệt sỹ khang trang, đẹp đẽ, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, đảng viên và nhân dân Nghĩa Lâm đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ đất nước.

1- Ban chấp hành Đảng bộ xã giao HĐND xã, UBND xã xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết để tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng công trình.

2 - Mặt trận tổ quốc, các ngành, đoàn thể, các chi ủy chi bộ xây dựng Nghị quyết tổ chức lãnh đạo, tuyên truyền cho nhân dân hiểu mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết này.

3- Giao UBND xã phối hợp cùng UBMTTQ xã thành lập ban vận động triển khai tới các chi bộ và thôn xóm để tổ chức thực hiện.

4- Thành lập Ban thi công giám sát công trình đảm bảo kỹ thuật đúng tiến độ, chất lượng công trình.

Ban chấp hành Đảng bộ kêu gọi cán bộ Đảng viên, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức hiệp hội, nhân dân trong toàn xã, con em địa phương đang học tập sinh sống trên khắp mọi miền của Tổ quốc cũng như ở nước ngoài đóng góp công sức tiền của để xây dựng tu sửa lại nghĩa trang liệt sỹ khang trang hơn mà chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khoá XXVIII đề ra./.

     Nơi nhận :

   - BTV Huyện uỷ; (Để B/c)

   - Các đồng chí ĐUV BCH đảng bộ xã

   - Trưởng các đoàn thể CT-XH xã

   - Các chi bộ trực thuộc ĐB xã  

   - Lưu VP                                                         

T/M  ĐẢNG UỶ

BÍ THƯ

 

 

 

                                                                            

                                                                                                      Phạm Văn Tuấn

 

 

 

 

 

 

 

Đây là Nghị quyết quan trọng mang tính chiến lược lâu dài theo hướng đạt chuẩn nông thôn mới , với kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội từng bước hiện đại, hệ thống chính trị vững mạnh, trật tự an toàn xã hội ổn định.

 Ban chấp hành Đảng bộ xã giao HĐND xã, UBND xã xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết để tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng công trình theo đúng tiến độ đề ra.

Các ngành, đoàn thể, các chi uỷ, chi bộ xây dựng Nghị quyết tổ chức lãnh đạo tuyên truyền cho nhân dân hiểu mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết này.

Giao UBND xã xây dựng kế hoạch cụ thể trình UBND huyện phê duyêt để triển khai tổ chức thực hiện. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trên trong Quý II/2017.

Kinh phí để tổ chức thực hiện các tiêu chí trên một phần từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước, của Huyện và một phần tiết kiệm chi ngân sách, còn lại từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất ở và các nguồn hợp pháp khác.

Các ngành, đoàn thể, xây dựng Nghị quyết tổ chức lãnh đạo tuyên truyền cho nhân dân hiểu mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết này.

Mặt trận tổ quốc, các ngành, đoàn thể, các chi ủy chi bộ tổ chức lãnh đạo, tuyên truyền cho nhân dân hiểu mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết này.

Ban chấp hành Đảng bộ kêu gọi các chi uỷ, Các ngành, đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã đồng tâm tâm hiệp lực triển khai tổ chức thực hiện đạt kết quả. Quyết tâm phấn đấu hết Quý II/2017 Nghĩa Lâm đạt chuẩn xã nông thôn mới ./.

Tin mới


anh tin bai




 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lâm - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xóm Thọ Lâm - Xã Nghĩa Lâm - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang